Thiết kế biệt thự tân cổ điển

Thiết kế biệt thự tân cổ điển
4,9 / 5 Đánh giá

Phong cách thiết kế biệt thự tân cổ điển từng là trào lưu có sức ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới. Khi nhắc đến kiến trúc  tân cổ điển chắ chắn ai cũng sẽ nghĩ đến một không gian xa hoa, lộng lẫy, sang trọng và quyến rũ.  Mặc dù hiện nay xu hướng này đang vào gia đoạn thoái trào nhưng biệt thự tân cổ điển vẫn mang những nét đẹp hết sức đặc trưng, tinh tế, lãng mạn khiến rất nhiều người đam mê, lựa chọn phong cách này.

1. Biệt thự tân cổ điển là gì?

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại, lấy kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại làm nền tẩng. Sự ra đời của lối kiến trúc này thể hiện sự tinh tế trong từng chi tiết và chống lại kiểu kiến trúc xưa cũ vốn mang đậm yếu tố tự nhiên.  Chính vì thế, biệt thự tân cổ điển mang đến một phong cách hoàn toàn mới mẻ và vẻ đẹp bền vững với thời gian.

biet-thu-tan-co-dien

Biệt thự luôn tạo cảm giác bề thế, đẳng cấp cho chủ nhân của công trình

Kiến trúc tân cổ điển không quá chú trọng vào màu sắc hay các chi tiết tỉ mỉ, cầu kỳ như lối kiến trúc cổ điển nhấn mạnh vào những bức tường với hình khối, đường nét đặc trưng kiểu mái vòm, đầu cột trụ hay hệ thống đường phào chỉ sắc nét uốn quanh công trình tạo nên sự khác biệt ở mỗi bộ phận.

2. Những yếu tố quyết định để có biệt thự tân cổ điển đẹp

2.1 Trang trí cột

biet-thu-tan-co-dien

Thiết kế biệt thự tân cổ điển cầu kỳ, nhiều chi tiết trang trí tỉ mỉ

Thức cột là chi tiết phản ánh thần thái của một công trình kiến trúc tân cổ điển tiêu chuẩn. Có 3 kiểu dáng  cột cơ bản đó là doric, loric và corinth. Trong đó, Corinth thường được trang trí với những họa tiết cầu kỳ, hoa lá còn doric thiên về sức mạnh nên đơn giản hơn. Logic là kiểu dáng trung hòa giữa 2 kiểu dáng trên. Tùy thuộc vào sở thích, phong cách của chủ đầu tư để lựa chọn kiểu dáng phù hợp nhất.

2.2 Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Không gian biệt thự không thể hoàn hảo nếu chỉ chú trọng phần ngoại thất mà phần nội thất lại kệch cỡm thậm chí không liên quan đến phong cách thiết kế. Chính vì vậy, những chi tiết trong trang trí nội thất cũng rất được quan tâm.

biet-thu-tan-co-dien

Các món đồ nội thất mang đậm phong cách Ý là đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển

Nội thất tân cổ điển không phá cách, phóng khoáng như các thiết kế nội thất hiện đại mà có phần nhẹ nhàng, thông thoáng mang nét đẹp của phong cách cổ điển.

Các vật liệu trang trí bên trong không gian nội thất như sàn gạch, đá hoa văn, tường đắp phào chỉ, trần giật cấp, đèn trang trí mang đậm phong cách Ý....

Với những chi tiết như vậy, những căn biệt thự tân cổ điển luôn mang lại cảm giác đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng sang trọng, cảm giác lịch lãm , vương giả như kiến trúc Hoàng gia Châu Âu. Bên cạnh đó, không gian nội thất tân cổ điển khác với kiến trúc cổ điển đó là không gian tương đối mở và không có sự tách biệt rõ ràng.

Những chi tiết như sofa, đèn chùm đều toát lên sự tinh tế với những đường cong tuyệt mỹ đầy gợi cảm. Sự phối hợp ăn ý giữa các món đồ với màu sắc, thiết kế nhẹ nhàng, tinh xảo làm toát lên một không gian hài hòa đến mê hoặc.

2.3 Trang trí ngoại thất biệt thự tân cổ điển

Ngoại thất là phần quan trọng nhất tạo nên một công trình biệt thự tân cổ điển đẹp và thể hiện rõ phong cách của căn biệt thự. Với phong cách thiết kiết kiến trúc tân cổ điển thì phần mặt tiền thường chú trọng sử dụng các họa tiết đơn giản, mang tính biểu trưng nhưng không kém phần hiện đại như các bức tranh tường, những bức tranh được điêu khắc trực tiếp trên mặt phẳng và không sử dụng khung, các chi tiết kim loại được trang trí trên cổng chính hoặc hàng rào cũng là những điểm nhấn đặc biệt mang đậm phong cách tân cổ điển.

Đặc biệt, cổng là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng giá trị giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và bền vững. Những gam màu như vàng đồng, ghi xám, trắng, đen là những gam màu thường được lựa chọn trang trí cổng trong thiết kế tân cổ điển. Tùy theo màu sắc chủ đạo của biệt thự để lựa chọn màu cổng cho phù hợp.

biet-thu-tan-co-dien

Biệt thự 3 tầng theo phong cách kiến trúc tân cổ điển

Đặc biệt, lối kiến trúc tân cổ điển rất chú trọng vào sự cân đối và đối xứng. Các chi tiết phào chỉ đắp cầu kì quanh hệ thống cột trụ hay các hệ cửa được lựa chọn rất tỉ mỉ để đảm bảo sự phối hợp hài hòa nhất về tỷ lệ mỹ thuật của các chi tiết kiến trúc.

2.4 Trang trí sân vườn

Những năm gần đây, lối sống tối giản, gần gũi với thiên nhiên trở thành xu hướng thiết kế của thời đại. Đồng thời, cảnh quan sân vườn giúp tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình. Đặc biệt,  những công trình biệt thự tân cổ điển đẹp luôn có những khoảng sân vườn được thiết kế và bố trí độc đáo, đẹp mắt thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ.

Hàng rào biệt thự tân cổ điển cũng vô cùng được chú trọng. Thay vì các kiểu tường rào tân cổ điển xây bằng gạch như trước đây thì các vật liệu như gỗ nhựa, sắt..được nhiều người lựa chọn hơn, mang đến sự thoáng đãng, hiện đại cho công trình

Không những thế, cảnh quan sân vườn giúp cho không gian sống  tràn đầy sức sống, là nơi nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng sau những ngày bận rộn với  công việc.  

3. Các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp

3.1 Các mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp theo số tầng

Biệt thự tân cổ điển 1 tầngMẫu biệt thự tân cổ điển 1 tầng

Biệt thự 1 tầng: Biệt thự 1 tầng hay biệt thự vườn là loại hình biệt thự khá phổ biến tại nước ta. Kiểu biệt thự này phù hợp với những gia chủ có diện tích đất rộng lớn muốn có một không gian sống rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên nên toàn bộ không gian sẽ được thiết kế trên một sàn mặt đất. Do chỉ có 1 sàn nên tất cả các  phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh ... đều nằm trên một tầng và liên kết với nhau tạo thuận tiện cho các thành viên khi di chuyển.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng:  Đây là xu hướng thiết kế của những gia đình trẻ hiện nay. Ưu điểm nổi bật của loại hình thiết kế này đó chính là sự đan xen giữa vẻ đẹp cổ kính, sang trọng nhưng vẫn mang nét trẻ trung và hiện đại cần có. Hơn nữa, kiểu nhà đảm bảo sự  tiện nghi, thoải mái phù hợp với đa số diện tích đất khác nhau.

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái tháiBiệt thự 3 tầng tân cổ điển mái thái

Biệt thự tân cổ điển 3 tầng: Biệt thự 3 tầng đảm bảo không gian sinh hoạt của các gia đình luôn thoải mái, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi. Với nhiều phong cách thiết kế khác nhau như kiến trúc kiểu Pháp, châu Âu...  kiểu biệt thự này sẽ đem đến vẻ đẹp, sự đẳng cấp rất riêng biệt.

Biệt thự 4 tầng tân cổ điểnMẫu biệt thự 4 tầng phong cách tân cổ điển 

Biệt thự tân cổ điển 4 tầng: Các mẫu biệt thự từ 4 tầng trở lên theo phong cách Pháp, Châu Âu ngày càng được xây dựng nhiều ở Việt Nam. Sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại luôn mang đến vẻ đẹp hết sức đặc biệt, thể hiện ý tưởng, thẩm mỹ của chủ đầu tư để tạo nên một công trình độc đáo và đẳng cấp.

3.2 Biệt thự tân cổ điển theo tính chất công trình

Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp

- Các mẫu biệt thự kiểu Pháp luôn sở hữu vẻ nguy nga, tráng lệ mà ít có lối kiến trúc nào sánh được. Trải qua các thời kỳ như La Mã hay thời kỳ kiến trúc Roma...thì kiến trúc Pháp luôn chắt lọc được những tinh hoa qua từng đường nét cầu kỳ đồng thời sáng tạo thêm những yếu tố mới phù hợp với cuốc sống hiện  tại, thể hiện sự xa hoa và lối sống thượng lưu của chủ sở hữu.

Biệt thự sân vườn tân cổ điển

biet-thu-tan-co-dien

Biệt thự kiểu Pháp với sân vườn rộng rãi

Ngoại thất của ngôi nhà cũng là một trong những điểm cần hết sức chú trọng khi xây dựng biệt thự sân vườn. Cổng biệt thự tân cổ điển được làm bằng sắt tạo hình hoa văn cầu kỳ, không gian sống xanh mát, thoáng đãng như một tuyệt tác nghệ thuật.

>>>Xem ngay: Những ý tưởng thiết kế homestay đẹp

3.3 Biệt thự tân cổ điển đẹp chia theo kiến trúc mái

biet-thu-mai-thai

Mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển mái thái

Có 2 loại kiến trúc mái phổ biến hiện nay đó là kiến trúc mái thái và kiến trúc mái Mansard. Trong đó, kiến trúc biệt thự tân cổ điển kiểu mái thái được ưa chuộng hơn cả bởi vẻ đẹp trang nhã, sang trọng đồng thời cũng rất phù hợp với công năng sử dụng và đặc điểm khí hậu của Việt Nam. Những khối mái thái có độ dốc cao với thiết kế giật cấp bất đối xứng với màu ngói đỏ đêm đến cảm quan khác lạ nhưng cũng hết sức gần gũi cho công trình.

Công ty TNHH XD TTNT Kiến Tâm - Tổng kho gỗ nhựa TecWood
TecWood là thương hiệu gỗ nhựa chất lượng hàng đầu tại Việt Nam do công ty Kiến Tâm nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian. Gỗ nhựa TecWood chuyên dùng cho trang trí ngoại thất như lót sàn ngoài trời, giàn lam che nắng, hàng rào, cửa cổng, ốp tường - ốp trần với tính thẩm mỹ cao. Được đánh giá là vật liệu xanh, thân thiện môi trường và an toàn cho người sử dụng.

Hô biến phòng ngủ thành một khoảng lặng thư thái với vật liệu cách âm
Hô biến phòng ngủ thành một khoảng lặng thư...
17/04/2024 - 08:50:15
Khám phá vật liệu cách âm phòng ngủ để tạo không gian yên bình và thoải mái. ...
Đố cửa là gì?
Đố cửa là gì?
06/01/2024 - 04:29:40
Đố cửa là gì? Có những loại đố cửa nào? Những vị trí lắp đặt đố cửa...
Cây phong thủy trong nhà
Cây phong thủy trong nhà
03/01/2024 - 09:19:07
Cây phong thủy trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có nhiều ý nghĩa ...
Cây phong thủy theo tuổi thu hút tài lộc cho 12 con giáp
Cây phong thủy theo tuổi thu hút tài lộc cho 12...
20/12/2023 - 09:45:59
Trong 12 con giáp, mỗi con giáp sẽ hợp với một loại cây phong thủy khác nhau. Nế...
Veneer là gì? Ứng dụng và các loại gỗ veneer phổ biến
Veneer là gì? Ứng dụng và các loại gỗ veneer...
19/12/2023 - 08:12:01
Veneer là gì? Đây là gỗ tự nhiên được lạng mỏng ra thành các tấm có độ dà...
Tổng hợp 50+ cây để bàn làm việc mang lại may mắn, tài lộc
Tổng hợp 50+ cây để bàn làm việc mang lại may...
18/12/2023 - 09:32:40
Các loại cây để bàn không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang nhiều ý nghĩa ...
Tổng Công ty Gỗ TecWood tại Tp.HCM
  • Công ty TNHH XD TTNT Kiến Tâm
  • Địa chỉ: Số 18B, đường Nam Quốc Cang
  • Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0929 39 5679 (Mr.Tâm)
showroom-tecwood
Tổng kho gỗ nhựa TecWood tại Tp.HCM
  • Công ty TNHH XD TTNT Kiến Tâm
  • Địa chỉ: Số 3B, đường Tôn Thất Thuyết
  • Quận 4, Tp.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0929 39 5679 (Mr.Tâm)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood Bình Dương
  • Công ty TNHH ĐT Kiến Thuận Phát
  • Địa chỉ: Số 385, đường Phạm Ngọc Thạch
  • Phường Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một
  • Hotline: 0932 01 0539 (Mr.Quý)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Đồng Nai
  • Công ty TNHH Đầu Tư Kiến Hưng Phát
  • Địa chỉ: Số 545, đường Phạm Văn Thuận
  • Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
  • Hotline: 0707 16 5599 (Mr.Bi)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Vũng Tàu
  • Công ty TNHH Đầu Tư Kiến Hồng Phát
  • Địa chỉ: Số 101B, Huyền Trân Công Chúa
  • Thành phố Vũng Tàu
  • Hotline: 0909 15 0308 (Mr.Giang)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Cần Thơ
  • Công ty TNHH TMDV Kita Kiến Nam Phát
  • Địa chỉ: D2-25, Đường số 2, KDC Nam Long
  • quận Cái Răng, Tp.Cần Thơ
  • Hotline: 0938 67 4004 (Mr.Giác)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại An Giang
  • Công ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Đức Vinh
  • Địa chỉ: Số 105, tổ 18, đường Phan Đình Phùng
  • phường Châu Phú B, Tp.Châu Đốc
  • Hotline: 0914 280 492 (Mr.Long)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Bình Thuận
  • Cửa Hàng Trang Trí Nội Ngoại Thất Hoàng Ái
  • Địa chỉ: Số 115, đường Đại Lộ Hùng Vương
  • Tp.Phan Thiết
  • Hotline: 0909 98 0624 (Mr.Ái)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Khánh Hòa
  • Công ty TNHH Sàn Gỗ Gia Hân
  • Địa chỉ: Số 594 - 596 Lê Hồng Phong
  • phường Phước Hải, Tp.Nha Trang
  • Hotline: 0914 38 9797 (Mr.Lãm)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Bình Định
  • Công ty TNHH Đầu Tư Kiến Triệu Phát
  • Địa chỉ: số 210 đường Ngô Mây
  • phường Quang Trung, Tp.Quy Nhơn
  • Hotline: 0934 93 3318 (Mr.Hoàng)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Đà Nẵng
  • Công ty TNHH Đầu Tư Kiến Mộc Phát
  • Địa chỉ: Số 216 đường Điện Biên Phủ
  • quận Thanh Khê, Tp.Đà Nẵng
  • Hotline: 0905 55 3751 (Mr.Dũng)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood tại Huế
  • Công ty TNHH XD TTNT Kiến Tâm
  • Địa chỉ: đang cập nhật..
  • đang cập nhật..
  • Hotline: 0929 39 5679 (Mr.Tâm)
showroom-tecwood
Chi nhánh TecWood Buôn Ma Thuột
  • Công ty TNHH TMDV Vũ Minh Khang
  • Địa chỉ: Số 140 Hoàng Hoa Thám
  • Thành phố Buôn Ma Thuột
  • Hotline: 0905 86 6568 (Mr.Vũ)
showroom-tecwood
CÔNG TY TNHH XD - TTNT KIẾN TÂM
Chứng nhận & xác thực
icon messenger